Xiên nướng cắm trên ly cocktail - sự kết hợp kỳ quái

Chủ nhật - 06/05/2018 15:36
Bloody mary cay nồng kết hợp với gà nướng thơm phức khiến thực khách muốn thử ngay tức khắc.
Xiên nướng cắm trên ly cocktail - sự kết hợp kỳ quái
Nếu là người sành cocktail thì có lẽ không ai không biết đến bloody mary - thức uống khá phổ biến xuất hiện trong hầu hết các quán bar, pub khắp nơi. Mới đây, một nhà hàng ở California, Mỹ đã phá vỡ mọi nguyên tắc khi tạo ra cocktail với một số loại đồ nướng như gà, xúc xích, thịt heo... đựng chung trong một ly to thu hút sự tò mò của thực khách. 

Khi gọi một phần bloody mary ở Farmer's Table La Mesa, nhiều người bối rối không biết nên xếp nó vào dạng đồ uống hay thức ăn bởi sự kết hợp không ăn nhập gì của ly cocktail màu đỏ hấp dẫn và đủ loại đồ nướng thơm phức bên trên, đặc biệt là gà nướng nguyên con. Thực khách cắm ống hút thẳng vào ly nước để uống trong khi phần dầu mỡ, gia vị của thịt ba rọi, xúc xích có thể chảy xuống bên dưới tạo nên một hương vị ấn tượng khó quên.

Vẫn là một ly bloody mary thông thường được chế biến từ thành phần chủ chốt tạo nên màu đỏ đặc trưng là nước sốt cà chua cùng một số nguyên liệu khác như worceslershire (nước mắm Mỹ), tabasco, piri, nước cốt chanh, cần tây, ô liu, tiêu đen... cuối cùng là rượu volka tạo vị cay nồng hay the nhẹ tùy người pha chế. Đối với món nước này, mỗi quán có cách pha chế không giống nhau và cũng có quá nhiều thành phần khác nhau nên nó còn được xem như một trong những món cocktail phức tạp nhất thế giới. 

Hầu hết thực khách sẽ bị thu hút bởi con gà nướng da vàng ươm, cắm giữa đám rau xà lách, đậu bắp, cần tây, xung quanh còn điểm thêm vài xiên ô liu, cà chua rồi rưới nước sốt BBQ lên trên cùng. Tuy rằng trong hỗn hợp bloody mary đã có vài giọt sốt BBQ nhưng khi cho quá nhiều thì chắc chắn sẽ có mùi khác lạ mà không phải ai cũng thích. Một phần cocktail gà nướng đủ cho 4 người ăn, nếu đi một hoặc hai người, thực khách có sự lựa chọn khác là cocktail Tijuana với thịt ba rọi nướng hay butcher's block với thịt bít tết vừa đủ cho một hoặc hai người nếm thử. 

Tác giả bài viết: Vi Yến

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật