Gỏi bao tử cá ngừ đại dương Phú Yên ngon và hiếm

Chủ nhật - 06/05/2018 15:41
Mùi thơm đặc trưng của cá ngừ, đi kèm vị chua cay từ xoài và ớt sẽ đánh thức vị giác của thực khách khi thưởng thức món gỏi bao tử cá ngừ đại dương.
Bao tử cá ngừ được trộn với ớt tươi, xoài xanh thái lát và các loại rau sống ăn kèm. Ảnh: foody
Bao tử cá ngừ được trộn với ớt tươi, xoài xanh thái lát và các loại rau sống ăn kèm. Ảnh: foody
Gỏi bao tử cá ngừ không phổ biến như các món ăn khác của Phú Yên vì khi các ngư dân bắt được cá, họ sẽ chế biến và thưởng thức luôn món ăn trên thuyền. Dân địa phương thường đùa nhau là món ăn này đến người Phú Yên còn khó tìm gặp nữa là du khách. 

Không phải nhà hàng nào ở thành phố Tuy Hòa cũng có món này trong thực đơn. Nếu có người thân ở đây, bạn có thể sẽ được thết đãi gỏi bao tử cá ngừ tươi ngon được mua từ các chợ hải sản. Giá cho một kg bao tử cá ngừ mua tại chợ trong khoảng 60.000 - 80.000 đồng. Tuy nhiên, khách du lịch vẫn có thể tìm thấy món này trong các nhà hàng đường Lê Duẩn, Lê Lợi, Trần Hương Đạo...
 

Bao tử cá ngừ sau khi rửa sạch sẽ được luộc chín, thái miếng nhỏ như bao tử lợn. Cùng kích cỡ và khá giống về màu sắc nhưng bao tử cá ngừ ngon hơn vì hương vị ngọt, mềm, đặc trưng và không dai như bao tử lợn. Sau khi xử lý xong các nguyên liệu chính, người đầu bếp sẽ chế biến các thành phần đi kèm như xoài xanh, bắp chuối, khế...

Người làm sẽ thêm vào một ít đường, ớt, và tiêu để trộn đều với bao tử. Ngoài ra, món ăn cần có các loại rau sống như tía tô, quế, húng cho thêm phần thanh mát, hài hòa với vị ngậy của bao tử. Cuối cùng, một ít hành khô và lạc rang sẽ được rắc lên trên đĩa. Gỏi bao tử cá ngừ phải ăn kèm với bánh tráng gạo miền Trung và nhắm cùng rượu gạo nổi tiếng của làng Quy Hậu mới đúng điệu. Nếu thiếu một thứ trong số đó, món đặc sản đã bớt đi phần đặc trưng.

Tác giả bài viết: VnExpress

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật